ตำนานการประกันเงินออมและข้อเท็จจริง

การตัดสินใจว่าคุณต้องการประกันหรือไม่อาจเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณยังเด็ก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องตัดสินใจอย่างรอบรู้ ประกันเงินออมต้องเข้าใจข้อเท็จจริงที่ว่าเป้าหมายทางการเงินของครอบครัวของคุณมุ่งไปสู่การมีมาตรฐานการครองชีพที่สูงอย่างไม่มีกำหนด ประกันเงินออมในกรณีที่คุณเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ผลประโยชน์ที่เป็นของผู้รอดชีวิตของคุณควรจะมากพอที่จะรักษามาตรฐานการครองชีพของพวกเขา เหตุผลที่แนะนำให้ทำประกัน ได้แก่ หากคุณได้รับการวินิจฉัยว่ามีปัญหาทางการแพทย์

คุณสามารถซื้อประกันเงินออมได้โดยไม่ต้องสอบ 

  • นโยบายประเภทนี้ช่วยให้คุณได้รับความคุ้มครองโดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ไม่ประสงค์จะเข้ารับการตรวจสุขภาพด้วยเหตุผลทางสังคมและศาสนา
  • อาจพิจารณานโยบายการไม่สอบ หากคุณกลัวเข็มหรือไม่มีเวลาไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพ คุณสามารถพิจารณานโยบายประเภทนี้ได้เช่นกัน 
  • กำลังมองหาโอกาสในการประหยัดเงิน คุณสามารถพิจารณากรมธรรม์ประกันเงินออมแบบเดิมได้ หาก ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง คุณได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคระยะสุดท้าย

คุณต้องการเงินสดเพื่อใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายอื่นๆ คุณสามารถขายกรมธรรม์ให้กับบริษัทที่ทำการชำระเงินผ่านขวดใดก็ได้แต่มีส่วนลด ในการแลกเปลี่ยน บริษัทชำระจะอำนวยความสะดวกในการประกันเงินออม ดังนั้นเมื่อคุณเสียชีวิต บริษัทจะอยู่ในฐานะที่จะเรียกเก็บผลประโยชน์ แม้ว่าจำนวนเงินที่ได้รับเมื่อคุณขายกรมธรรม์ของคุณจะน้อยกว่าจำนวนเงินที่ผู้รับผลประโยชน์ของคุณจะได้รับ แต่เงินก้อนจะมีประโยชน์เมื่อคุณไม่มีแหล่งเงินสดอื่นๆ

ประกันเงินออมทำให้คุณสามารถจัดสรรเบี้ยประกัน

  • บางส่วนให้กับรถสะสมเงินสดได้ นี่เป็นตัวเลือกที่มีให้ตามปกติภายใต้นโยบายการประกันสากล จำนวนสะสมทำหน้าที่เป็นเงินสดสำรองที่สำคัญ 
  • จึงสามารถใช้ชำระเบี้ยประกันได้โดยเฉพาะในกรณีที่รายได้ของคุณไม่พอชำระเบี้ยประกัน อย่างไรก็ตาม คุณต้องแน่ใจว่ามีเงินสดสะสมเพียงพอเพื่อป้องกันกรมธรรม์ขาดอายุเนื่องจากเงินสดขาดมือ
  • จำนวนความคุ้มครองขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ พิจารณารายได้ที่คุณสร้างได้และจำนวนปีที่คนที่คุณรักจะต้องทดแทนรายได้นี้ในกรณีที่คุณเสียชีวิตก่อนวัยอันควรเทียบกับจำนวนเงินที่คุณเก็บไว้ 

ประกันเงินออมต้องการจ่ายด้วย เช่น ค่าจำนองและค่าเล่าเรียนระดับวิทยาลัยสำหรับลูกของคุณ โดยทั่วไป นโยบายทุกประเภทจะจ่ายผลประโยชน์ทางการเงินให้กับผู้รับผลประโยชน์ที่กำหนดหรือผู้รับผลประโยชน์ที่มีชื่ออยู่ในนโยบายของผู้เอาประกันภัย ประกันชีวิตมีหลายประเภท เช่น แบบตลอดชีพ ตลอดชีพ และแบบผันแปร ด้วยนโยบายทั้งชีวิตและตัวแปร มีการตั้งค่าบางอย่างสำหรับเบี้ยประกันเพื่อเข้าสู่กองทุนรวมที่ลงทุนและเงินสะสม อย่างไรก็ตาม ในกรมธรรม์ประกันชีวิตที่มีราคาถูก เบี้ยประกันภัยที่จ่ายในกรมธรรม์จะไม่ถูกนำไปลงทุนในกองทุน

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร